Kiện Tướng Quốc Tế Lê Kiều Thiên Kim giảng dạy môn cờ vua tại trường Đại Việt

 Lê Kiều Thiên Kim sinh năm 1994, hiện là Kiện tướng Quốc tế và là một trong những kỳ thủ cờ vua xuất sắc bậc nhất của Việt Nam. Anh bắt đầu được tiếp xúc với cờ vua từ năm 12 tuổi và từng đạt được nhiều thành tích ấn tượng như vô địch cấp quốc gia các lứa tuổi cũng như chiến thắng nhiều kỳ thủ có thứ hạng FIDE cao.

Hiện nay, Lê Kiều Thiên Kim đang là thành viên đội tuyển cờ vua quốc gia và liên tục duy trì thứ hạng Elo ổn định trên 2500. Bên cạnh sự nghiệp thi đấu cá nhân, anh còn khá tích cực trong công tác tuyên truyền và phát triển môn cờ vua ở nước nhà.

Mới đây, Lê Kiều Thiên Kim đã ký kết hợp tác với Trường Đại Việt để truyền bá kiến thức và đam mê về cờ vua cho thế hệ trẻ. Theo đó, Kiện tướng sẽ có mặt tại trường hai buổi/tuần, dành thời gian trực tiếp dạy cờ và chia sẻ kinh nghiệm chơi cho học sinh, sinh viên yêu thích môn thể thao trí tuệ này.

Bên cạnh đó, Lê Kiều Thiên Kim cũng sẽ tổ chức những khóa học tập ngắn hạn vào những dịp lễ lớn. Điều này góp phần nâng cao trình độ kĩ năng cờ vua cho học sinh Trường Đại Việt. Thông qua sự chia sẻ kinh nghiệm từ một Kiện tướng thực thụ, sinh viên có thể học tập, áp dụng và trau dồi kĩ năng chiến thuật, tư duy chiến lược, chủ động phân tích ván cờ... Bên cạnh đó, việc học tập từ một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm còn giúp sinh viên tự tin hơn và rèn luyện được nhiều kỹ năng mềm quý giá cho cuộc sống.

Với sức trẻ, tinh thần truyền đạt nhiệt huyết và kinh nghiệm thực tiễn phong phú, Lê Kiều Thiên Kim đang và sẽ là nhân tố then chốt giúp phát huy, nâng cao chất lượng giảng dạy môn cờ vua tại Trường Đại Việt. Việc hợp tác giữa một kiện tướng đẳng cấp và một ngôi trường đào tạo uy tín hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực, góp phần phát triển và nâng cao trình độ cờ vua cho thế hệ trẻ, tài năng trẻ nước nhà.

Mới hơn Cũ hơn